Trang chủ » Bệnh phụ khoa » Bệnh Tử Cung » Viêm lộ tuyến cổ tử cung » Viêm lộ tuyến cổ tử cung có nguy hiểm không

Viêm lộ tuyến cổ tử cung có nguy hiểm không

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là bệnh lý viêm nhiễm phụ khoa có tỷ lệ chị em mắc bệnh khá cao hiện nay, chỉ đứng sau viêm âm đạo. Khi mắc phải căn bệnh này thì lo lắng đầu tiên và lớn nhất của chị em đó là viêm lộ tuyến cổ tử cung có nguy hiểm không? Để biết bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung có nguy hiểm không và mức độ nguy hiểm như thế nào nhằm có phương pháp chữa trị kịp thời và hiệu quả thì chị em hãy cùng tìm hiểu những thông tin dưới đây.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là như thế nào?

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là tình trạng viêm nhiễm, nhiễm trùng xảy ra ở vùng lộ tuyến cổ tử cung. Vì lộ tuyến cổ tử cung khi bị xâm lấn, phát triển ra ngoài nhưng vẫn tiết dịch nên rất dễ bị vi khuẩn, nấm men, trùng roi, tạp khuẩn “tấn công” gây viêm nhiễm tại vùng lộ tuyến.

Khi bị viêm lộ tuyến cổ tử cung, người bệnh sẽ thường có triệu chứng ra nhiều khí hư có màu trắng đục hoặc vàng xanh và có mùi hôi khó chịu, đau ở vùng khung chậu, đau khi quan hệ tình dục và có thể chảy máu sau quan hệ, vùng kín ngứa rát và sưng đau…

Bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung có nguy hiểm không?

Trả lời cho thắc mắc về việc bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung có nguy hiểm không? của các chị em nữ giới, các bác sỹ chuyên Sản phụ khoa tại Phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi – Thanh Xuân – Hà Nội cho biết:

Bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung rất nguy hiểm, nếu không được phát hiện sớm và điều trị hiệu quả, viêm nhiễm sẽ lan rộng và kéo dài, tái phát thường xuyên và gây nhiều biến chứng nguy hiểm cho người bệnh như:

  • Gây ung thư cổ tử cung:

Đây là biến chứng nặng nề nhất của bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung. Viêm nhiễm ở vùng lộ tuyến cổ tử cung nếu không được điều trị tận gốc và để kéo dài lâu ngày sẽ tạo điều kiện cho các tế bào ung thư phát triển gây ung thư cổ tử cung.

  • Gây vô sinh – hiếm muộn:

Viêm lộ tuyến cổ tử cung có thể gây biến chứng viêm cổ tử cung, viêm tử cung, viêm tắc vòi trứng, viêm buồng trứng… làm cản trở quá trình thụ thai. Ngoài ra, khi bị bệnh thì người bệnh sẽ thấy ra nhiều khí hư bất thường khiến cho tinh trùng dễ bị chết hoặc khó gặp trứng để thụ tinh dẫn tới vô sinh – hiếm muộn.

  • Gây ra các bệnh viêm nhiễm phụ khoa khác:

Viêm lộ tuyến cổ tử cung nếu không được điều trị sớm thì viêm nhiễm sẽ lây lan đến các bộ phận sinh dục khác gây viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm tử cung, viêm vòi trứng, viêm buồng trứng….

  • Ảnh hưởng tới đời sống tình dục:

Khi bị viêm lộ tuyến cổ tử cung, chị em sẽ có cảm giác đau và chảy máu khi quan hệ tình dục làm gián đoạn cuộc yêu. Tình trạng này diễn ra nhiều ngày sẽ khiến chị em có tâm lý ngại và sợ quan hệ, thậm chí lãnh cảm với “chuyện ấy” ảnh hưởng tới hôn nhân hạnh phúc gia đình.

  • Gây ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống:

Tình trạng ra nhiều khí hư có mùi hôi, kèm theo ngứa ngáy, đau rát ở vùng kín,… khi bị viêm lộ tuyến cổ tử cung khiến chị em cảm thấy lo lắng, thiếu tự tin, phiền toái, khó chịu… trong cuộc sống và sinh hoạt hàng ngày.

Như vậy, bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung là rất nguy hiểm đối với sức khỏe và sức khỏe sinh sản của chị em. Do đó, khi có những triệu chứng của bệnh thì chị em nên tiến hành thăm khám và chữa trị càng sớm càng tốt nhằm tránh những biến chứng của bệnh tới sức khỏe và khả năng sinh sản.

Cách điều trị bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung hiệu quả.

Việc điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung cần phải dựa vào tình trạng bệnh lý cụ thể (độ 1, độ 2 hay độ 3) và tình hình sức khỏe của người bệnh, các bác sỹ sẽ tư vấn và có chỉ định điều trị hiệu quả cho từng trường hợp cụ thể.

Do đó, chị em tuyệt đối không nên tự ý mua thuốc về chữa trị hay sử dụng các bài thuốc dân gian khi chưa nắm rõ tình trạng bệnh lý và chưa có chỉ định của bác sỹ chuyên khoa. Việc điều trị sai cách, sai thuốc sẽ khiến cho bệnh thêm nặng hơn, tái phát nhiều lần, tổn thương lan rộng và kéo dài, mất thời gian, tốn chi phí…

Để điều trị bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung hiệu quả thì chị em tốt hơn hết nên đến các cơ sở y tế chuyên Sản phụ khoa uy tín để được thăm khám và điều trị theo đúng chỉ định của bác sỹ chuyên khoa.

Sau khi thăm khám, đối với trường hợp viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 1 (cấp độ nhẹ) thì các bác sỹ sẽ tư vấn và chỉ định điều trị bằng thuốc tây y chuyên khoa để loại bỏ các tác nhân gây bệnh và làm giảm triệu chứng của bệnh.

Còn đối với trường hợp bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 2, độ 3 thì các bác sỹ sẽ tiến hành diệt tuyến bằng phương pháp đốt nhằm loại bỏ nhanh chóng vùng tổn thương và hạn chế tình trạng bệnh tái phát.

Ngoài ra, các bác sỹ có thể tư vấn thêm cho người bệnh sử dụng thêm thuốc đông y giúp tăng sức đề kháng, cân bằng nội tiết, điều hòa kinh nguyệt

Hi vọng thông qua những thông tin được cung cấp trong bài viết này sẽ giúp chị em biết được bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung có nguy hiểm không, từ đó kịp thời nhận biết và chữa trị hiệu quả nhằm hạn chế tối đa những ảnh hưởng của bệnh.

Nếu còn có thắc mắc gì về bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung hay các bệnh lý phụ khoa khác, xin liên hệ đường dây nóng: 03.56.56.52.52 – 03.59.56.52.52 hoặc đặt cậu hỏi TẠI ĐÂY  để được tư vấn và giải đáp cụ thể.

 

Bài liên quan

Tiết lộ sự thật cách chữa viêm cổ tử cung bằng đông y có hiệu quả?

Chữa viêm cổ tử cung bằng đông y là một cách chữa trị bệnh được nhiều...

Viêm lộ tuyến cổ tử cung bẩm sinh là gì, có chữa được không ?

Viêm lộ tuyến cổ tử cung bẩm sinh không phải là tình trạng hiếm gặp. Thế...

Viêm lộ tuyến cổ tử cung khi mang thai: Chớ chủ quan kẻo sinh non, sảy thai 

Viêm lộ tuyến cổ tử cung khi mang thai là nỗi bất an của rất nhiều chị em...

Viêm lộ tuyến cổ tử cung có nên đốt không ? có nguy hiểm không ?  

Thắc mắc: Chào bác sĩ! Bác sĩ cho cháu hỏi viêm lộ tuyến cổ tử cung có nên...

Giải mã: Viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 2 có nên đốt không

Viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 2 có nên đốt không là băn khoăn của rất...

Viêm lộ tuyến cổ tử cung phải làm sao

Bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung ở chị em phụ nữ không chỉ gây phiền toái,...

Xem thêm

Chuyên đề bệnh

Chuyên đề giới thiệu

Đội ngũ chuyên gia

Chuyên đề bệnh

Bệnh bao quy đầu

Chuyên đề bệnh

Rối loạn xuất tinh

Chuyên đề bệnh

Bệnh viêm phụ khoa

Chuyên đề bệnh

Viêm lộ tuyến CTC

Chuyên đề bệnh

Phá thai an toàn

Chuyên đề bệnh

Bệnh lây qua đường TD

Chuyên đề bệnh

Khám SK tiền hôn nhân

Đăng ký để nhận tin mới mỗi ngày

Copyright © 2018 All rights reserved. Doctor X nắm bản quyền nội dung số phát hành từ website này. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Doctor X tại địa chỉ doctorx.com.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Doctor X.